Bài tập cho cột sống cổ P1

Bài tập cho cột sống cổ P1

 

Ngồi làm việc một chỗ, ít vận động sẽ khiến những cơn đau cổ, vai, gáy ngày càng nặng. Nếu không có chế độ luyện tập thích hợp, lâu dần sẽ dẫn đến thoái hóa đốt sống cổ. Chỉ với bài tập đơn giản sau đây mỗi ngày, bạn có thể ngăn chặn được căn bệnh này. Bạn có thể thực hiện bài tập bất kỳ lúc nào.


 

Bài tập này do Phòng Khám VẬT LÝ TRỊ LIỆU 150 HỒNG BÀNG P12, Q5. chia sẻ và hướng dẫn bạn đọc bài tập cột sống cổ, để tự bảo vệ sức khỏe cho chính bạn và người thân của bạn.

 

Tư thế chuẩn bị cho tất cả các động tác: Ngồi trên ghế, đầu và lưng thẳng, hai chân chạm đất, không dựa lưng vào ghế.

 

BÀI 1


1. Cúi đầu về trước sao cho cằm chạm ngực, sau đó trở lại vị trí ban đầu (đầu thẳng). Lặp lại 10 lần.

 

BÀI 2


2. Ngửa đầu ra sau hết mức có thể, sau đó trở lại vị trí ban đầu (đầu thẳng). Lặp lại 10 lần.

 

BÀI 3

3. Nghiêng đầu sang trái, sau đó trở lại vị trí ban đầu (đầu thẳng), thực hiện 10 lần. Lặp lại với bên phải.

 

BÀI 4


4. Xoay đầu sang trái, sau đó trở lại vị trí ban đầu (đầu thẳng), thực hiện 10 lần. Lặp lại với bên phải.

 

BÀI 5

5. Cúi đầu về trước hết mức có thể (dùng hai tay đan vào nhau vòng qua đầu để tăng cường việc kéo giãn). Giữ yên 10 giây. Lặp lại 10 lần.

MỜI XEM TIẾP BÀI TẬP: 6-7-8-9-10-11 ẤN VÀO ĐÂY

 

Trần Công Trang chúc bạn có được sức khỏe tốt nhất “hạnh phúc khi bạn có được sức khỏe”

 

Điện thoại
0916 099998
Tư vấn

Liên hệ với chúng tôi

Trần Công Trang ĐT: 0916 099998
PK Vật lý trị liệu ĐT: (08) 6679 0999