Nguy cơ bại liệt vì đau lưng

Nguy cơ bại liệt vì đau lưng
Ngày đăng: 11/05/2021 04:28 PM

    Ai trong cuộc đời cũng có ít nhất đôi lần thấy đau ở thắt lưng. Những cơn đau có thể đến rồi ra đi nhanh chóng nhưng cũng có những cơn đau ở lại nhức buốt nhiều ngày. Có người phải nhập viện, có người xử trí không kịp dẫn đến bại liệt.

    Nguyên nhân nào gây đau lưng

    Có nhiều nguyên nhân gây đau lưng, trong đó thường gặp nhất là do thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng. Thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng thường xảy ra khi bạn nâng một vật nặng không đúng tư thế. Tuy nhiên nhiều người có thể không biết nguyên nhân.

    Thoát vị đĩa đệm do nâng vật nặng

    Thoát vị đĩa đệm do nâng vật nặng sai cách

    Khi nào nên đến bác sĩ?

    Đĩa đệm là một miếng đệm mềm nằm giữa hai đốt xương sống, giúp giảm chấn lực và giúp cột sống chuyển động dễ dàng. Đĩa đệm gồm có bao xơ bên ngoài và nhân nhầy ở dạng keo bên trong. Khi cấu trúc bao xơ bị yếu do đứt một số vòng sợi thì áp lực nhân nhầy sẽ đẩy chỗ đó phình ra, gọi là thoát vị đĩa đệm. Đĩa đệm thoát vị chèn ép lên tuỷ sống, các rễ thần kinh, gây các triệu chứng đau, tê, teo cơ, liệt cơ

    Nên đi gặp bác sĩ để khám ngay nếu những triệu chứng đau không cải thiện hoặc có những triệu chứng nặng: đau lan xuống chân, đau rõ khi bạn ho hay hắt hơi; cảm giác tê bì vùng bẹn, đùi, chân; cảm thấy yếu chân; đau tăng nhiều đến nỗi không thể đi lại trong nhà…

    Bác sĩ khám và tư vấn

    Bác sĩ khám và tư vấn

    Điều trị thoát vị đĩa đệm

    Điều trị bằng phương pháp Chiropractic là biện pháp dùng đôi bàn tay để xoa bóp, kéo giãn và nắn chỉnh cột sống theo cơ chế sinh – cơ hóa của đĩa đệm. Phương pháp này có kết hợp với vật lý trị liệu nên có thể làm giảm đau nhức về mức tối đa và hạn chế bệnh tái phát.
    Bởi vì phương pháp này hoàn toàn không dùng thuốc, không xâm lấn chỉ kết hợp châm cứu, vật lý trị liệu nên mang lại tác dụng điều trị nhanh chóng. 

    Điều trị thoát vị đĩa đệm

    Điều trị thoát vị đĩa đệm

    Cách phòng ngừa đau lưng do thoát vị đĩa đệm

    Để phòng ngừa thoát vị đĩa đệm nói chung và ở vùng cột sống thắt lưng nói riêng, cần chú ý sửa những thói quen đi đứng, khiêng vác không đúng; sớm điều trị các chứng bệnh gây ảnh hưởng xấu đến đĩa đệm như vẹo cột sống, chân ngắn chân dài, thừa cân, gù vẹo cột sống do chấn thương… 

    Tập thể dục thể thao giúp ổn định tốt các đốt sống và đĩa đệm nhưng phải tuỳ theo sở thích và thể lực mà chọn tập những môn phù hợp, tránh tập sai dẫn đến tác dụng ngược và ảnh hưởng xấu cột sống.

    Đừng chờ đến khi các đĩa đệm có vấn đề trở nên nghiêm trọng thì mới bắt đầu chữa thoát vị đĩa đệm. Hãy đến phòng khám Vật Lý Trị Liệu - Phục Hồi Chức Năng để các bác sĩ khám và hướng dẫn chi tiết cho bạn cách phòng ngừa và chữa thoái vị đĩa đệm tốt nhất.

    Đến với Phòng khám VẬT LÝ TRỊ LIỆU - 595 Hồng Bàng, P.6, Q.6, Tp.HCM quý bệnh nhân sẽ nhận được sự chăm sóc tận tình của các Bác sĩ, kỹ thuật viên có chuyên môn cao trong lĩnh vực chuyên khoa Vật lý trị liệu - Phục hồi chức năng. Với nhiều năm kinh nghiệm, luôn ân cần và chu đáo hết lòng chăm sóc người bệnh. Quý bệnh nhân sẽ được lắng nghe chia sẻ và giải đáp thắc mắc, lo lắng của mình.

    Phòng khám VẬT LÝ TRỊ LIỆU - PHỤC HỒI CHỨC NĂNG
    Trị bệnh bằng phương pháp: Không dùng thuốc - Không phẫu thuật
    - Địa chỉ: 595 Hồng Bàng, P.6, Q.6, Tp.HCM
    - Điện thoại: 028 6679 0999
    - Khám & tư vấn miễn phí 100%
    - Giảm phí điều trị từ 10% đến 30%
    - Thời gian làm việc: Từ 7h - 20h * Chủ nhật: 7h - 12h

    https://www.facebook.com/phongkham.vatlytrilieu
    https://www.youtube.com/channel/UCinfp4CFtq45frnnpgflPxg

    Danh mục dịch vụ điều trị
    PHÒNG KHÁM PHỤC HỒI CHỨC NĂNG
    Facebook
    Zalo
    Hotline